Skip to main content

ฝึกพื้นฐานโค้ดดิ้งด้วย Scratch

หากคุณสนใจที่จะฝึกเขียนโค้ด และมองหาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนโค้ดที่ครอบคลุมและลงมือปฏิบัติจริง Scratch เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี Scratch เป็นการเขียนโปรแกรมรูปแบบบล็อกที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เริ่มต้นเรียนรู้วิธีเขียนโค้ดเบื้องต้น มีการใช้ในโรงเรียนทั่วโลกเพื่อสอนเด็กเกี่ยวกับพื้นฐานของการเขียนโปรแกรม

อย่างไรก็ตาม Scratch ไม่ได้มีไว้สำหรับเด็กเท่านั้น ยังเป็นวิธีที่ดีสำหรับผู้ใหญ่ในการเริ่มต้นเรียนโค้ดดิ้ง Scratch สามารถเป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการฝึกสร้างเกมแบบอินเทอร์แอกทีฟ แอนิเมชัน และโปรเจ็กต์อื่นๆ

ข้อดีที่ได้จาก Scratch

1. เหตุใด Scratch จึงเป็นภาษาที่ดีในการฝึกโค้ดดิ้ง: คุณสามารถพูดคุยเกี่ยวกับประโยชน์ของการเรียนรู้การเขียนโปรแกรมด้วย Scratch ได้ อินเทอร์เฟซแบบบล็อกที่เป็นภาพซึ่งทำให้เข้าใจแนวคิดการเขียนโปรแกรมได้ง่าย

2. ศักยภาพของ Scratch สำหรับความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม: Scratch สามารถใช้สร้างโปรเจกต์ได้หลากหลายตั้งแต่เกมไปจนถึงแอนิเมชั่นไปจนถึงงานศิลปะแบบอินเทอร์แอคทีฟ คุณสามารถเขียนเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ Scratch ที่น่าประทับใจ และวิธีที่ Scratch ช่วยให้ผู้คนได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา

3. ความรู้ที่ได้จากเรียน Scratch: หากคุณได้เรียนรู้การเขียนโค้ดด้วย Scratch คุณสามารถผลงานของคุณเองได้ นี่อาจเป็นวิธีที่ดีในการให้กำลังใจคนอื่นๆ ที่อาจถูกคุกคามจากแนวคิดในการเรียนรู้การเขียนโค้ด

4. เคล็ดลับในการเริ่มต้นใช้งาน Scratch: หากคุณคุ้นเคยกับ Scratch อยู่แล้ว คุณสามารถเขียนคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเริ่มต้นใช้งาน Scratch สำหรับผู้เริ่มต้นได้ ซึ่งอาจรวมถึงแหล่งข้อมูล กลเม็ดเคล็ดลับในการเรียนภาษา

นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาทักษะชีวิตในด้านต่างๆ อีกด้วย เช่น

  • การคิดเชิงวิเคราะห์ (Computation thinking)
    สร้างทัศนคติ (mindsets) และ กระบวนการคิด (thought process) ในการคิดเชิงวิเคราะห์ขั้นพื้นฐานที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าอนาคตลูกของคุณจะประกอบอาชีพอะไร
  • ความอุตสาหะ (Perseverance)
    การที่เด็กๆ ได้ค้นพบตัวเองว่าสิ่งใดทำให้เขามีความสุข (Passion) เมื่อรวมเข้ากับความพยายาม สองสิ่งนี้จะพาลูกของคุณไปได้ไกลกว่า
  • ความอยากรู้ (Curiosity)
    เมื่อเด็กมีความใฝ่รู้ในเรื่องต่างๆ ไม่เพียงแค่เรื่อง Coding คุณครูจะช่วยสนับสนุนให้เด็กๆ กล้าตั้งคำถาม มุ่งมั่นใฝ่รู้ ไม่ยึดติดอยู่กับการทำงานแบบเดิมๆ พร้อมปรับตัวเข้ากับทุกการเปลี่ยนแปลง

 

ค่าเรียน 4,900 บาท

Contact via LINE Chat

 

 

2