Skip to main content

Automattic เจ้าของ WordPress ซื้อกิจการปลั๊กอิน ActivityPub for WordPress

wordpress

WordPress.com เพิ่งได้รับปลั๊กอิน ActivityPub แน่นอนว่ามันจะเขย่าโลกของระบบการสร้างเว็บไซต์แบบโอเพ่นซอร์ส เนื่องจาก ActivityPub เป็นโปรโตคอลสำหรับสร้างแอปพลิเคชันโซเชียลเน็ตเวิร์กแบบเผยแพร่ซึ่งทำให้ WordPress สามารถเชื่อมต่อกับโลกของโซเชียลมีเดียได้มากขึ้น

ActivityPub เป็นโปรโตคอลมาตรฐานสำหรับเครือข่ายโซเชียลแบบเผยแพร่ ซึ่งอนุญาตให้แอปพลิเคชันต่างๆ สื่อสารกันในลักษณะเผยแพร่ข้อมูล ด้วยโปรโตคอลนี้ ผู้ใช้สามารถโต้ตอบระหว่างกันในหลายๆ แพลตฟอร์ม แม้ว่าพวกเขาจะใช้ซอฟต์แวร์ที่แตกต่างกันหรืออยู่ในส่วนต่างๆ ของโลกก็ตาม ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ WordPress.com จะสามารถแชร์และโต้ตอบกับเนื้อหาจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่รองรับ ActivityPub เช่น Mastodon หรือ Peer Tube ได้

Automattic บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง WordPress.com เป็นผู้นำในการเคลื่อนไหวแบบโอเพ่นซอร์สมานานกว่าทศวรรษ พวกเขาทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ WordPress เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับบล็อกเกอร์ นักพัฒนา และผู้ใช้ ด้วยการเข้าซื้อกิจการ ActivityPub พวกเขาได้ก้าวไปสู่การทำให้ WordPress.com เป็นแพลตฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นพร้อมกับเชื่อมต่อกันมากยิ่งขึ้นสำหรับการสร้างเนื้อหา

สรุปได้ว่าการเข้าซื้อกิจการของ ActivityPub โดย Automattic ถือเป็นการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นสำหรับ WordPress การพัฒนาครั้งนี้จะทำให้ WordPress.com เป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังยิ่งขึ้นสำหรับการสร้างเว็บไซต์และแชร์เนื้อหา จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อระหว่างกันบนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้อย่างราบรื่นและการเผยแพร่ข้อมูล